Honda ra mắt 3 mẫu xe điện "sành điệu" tại Trung Quốc

Honda Motor tại Trung Quốc ra mắt 3 mẫu xe máy điện cỡ nhỏ dành cho giới trẻ bao gồm Honda Cube e, Honda Dax e và Honda Zoomer X. Nhằm xâm nhập thị trường Gen Z với tất cả các dòng xe sẽ bị giới hạn ở tốc độ tối đa không quá 25km/h.



Mẫu xe đầu tiên là Honda Cube e, sẽ là mẫu xe phản ánh nguồn gốc và sự thành công của xe máy Honda trong quá khứ tại Nhật Bản. Với việc mang kiểu dáng từ chiếc Super Cub để thiết kế như một chiếc xe máy điện với hình dáng của một chiếc xe tay ga cỡ nhỏ, kiểu dáng đơn giản. Với trang bị bộ đèn pha nhỏ phía trước, chắn bùn trước, phanh đĩa trước với bánh xe hợp kim 6 chấu màu đen.

Xe máy điện Honda Cube e

Pin Honda Cube e tại thì trường Trung Quốc, xe có thể chạy được quãng đường khoảng 64km cho 1 lần sạc đầy. Về giá bán lẻ được đề xuất là 885 đô la Mỹ tương đương gần 21 triệu VNĐ.

Xe máy điện Honda Cube e

Tiếp theo là Honda Dax e được thiết kế giống như phiên bản động cơ đốt trong. Được xây dựng dựa trên cấu trúc T Bone nhưng đã gỡ bỏ động cơ 125cc và lắp một cụm pin lớn để thay thế. Mặc dù xe bằng điện nhưng cảm giác lái giống như ở động cơ đốt trong.

Xe máy điện Honda Dax e

Về thiết kế, mẫu xe đi kèm với tay lái màu đen nhằm tào sự mạnh mẽ hãng trang bị lớp sơn màu đen ở bánh xe, chắn bùn sau. Đối với pin sẽ có dung lượng lớn hơn so với mẫu Cube e, cung cấp quãng đường chạy 80km, nhưng giá sẽ ngang với Honda Cube e ở mức 885 đô la Mỹ (khoảng 21 triệu VNĐ).

Xe máy điện Honda Dax e

Cuối cùng là mẫu Honda Zoomer e - mẫu xe dựa trên dòng xe tay ga ăn khách Zoomer ra mắt năm 2022. Kết cấu khung ống có hộc đựng đồ dưới ghế thoáng mát.

Xe máy điện Honda Zoomer e

Kiểu dáng sẽ được thiết kế khác so với 2 mẫu xe trước, thiết kế đèn pha là vòng tròn kép đi kèm với bánh xe nhỏ màu đen. Ngoài ra, chiếc xe còn trang bị một cặp lò xo giảm xóc, khác với 2 mẫu xe trước đó là giảm xóc đơn giữ gắp sau.

Đối với ắc quy của Honda Zoomer e sẽ có quãng đường chạy xa hơn các dòng xe khác, có thể chạy tới 90km cho 1 lần sạc đầy. Mẫu xe Honda Zoomer e có giá đề xuất bán lẻ là 900 đô la Mỹ tương đương với 22 triệu VNĐ.

Xe máy điện Honda Zoomer e

Ngoài ra, cả 3 mẫu xe sẽ trang bị hệ dẫn động động cơ điện ở bánh sau và có bàn đạp xe đạp giúp sạc điện nhanh. Nó cũng giúp kéo dài quãng đường để chạy xa hơn.

Nguồn tham khảo: Minh Long Motor

Nhận xét

Bài đăng phổ biến